RSS

Tạ Phong Tần, người chị em tôi

16 Jan

TNCG – Đã gần năm tháng trôi qua kể từ khi chị Maria Tạ Phong Tần bị bắt giữ vô cớ. Tôi không muốn dùng cụm từ “bị bắt giữ trái pháp luật” ở đây – như người ta vẫn thường dùng với tính cách thận trọng, vì đối với xã hội hiện nay – một xã hội không thượng tôn pháp luật, dùng từ như thế là hơi sang trọng, là còn kỳ vọng quá nhiều vào luật pháp.


Trong những ngày cuối năm âm lịch, tôi muốn chia sẻ một vài suy nghĩ của mình về một người “chị em” trong cùng một Đức Tin Công Giáo và trong tình hiệp thông của Gia đình Truyền Thông Chúa Cứu Thế.

1. Trong Chúa Kitô Cứu Thế, chúng ta là anh em
Nghe tên Tạ Phong Tần, thoạt đầu nhiều người lầm tưởng là nickname hoặc là tên của một đấng nam nhi nào đó. Thế nhưng đó lại là tên khai sinh của một cựu nữ đại uý công an.
Tên tuổi chị Tạ Phong Tần được người ta biết đến nhiều hơn sau khi xảy ra vụ Thái Hà năm 2008. Khi ấy chị làm trợ lý cho luật sư Lê Trần Luật.
Ls. Lê Trần Luật cùng chị Tần (và như nhiều luật sư khác nữa trên đất nước này, khi dính vào những vụ án được coi là “nhạy cảm”) đã bị trả thù tới nỗi hầu như không còn đường sống, điều này hẳn những ai quan tâm đều biết rõ qua thông tin internet. Cùng với những bài viết trên blog Công Lý và Sự Thật, chị bị cái gọi là truyền thông “chính thống” đánh tơi bời. Truyền thông “chính thống” thì có lắm kẻ tin, vì chính sách ngu dân của nhà chức trách có vẻ như thành công, ít là cho đến bây giờ.
Một ngày nọ tôi ngạc nhiên khi đọc được một bản tin, cho biết chị Tạ Phong Tần đã được lãnh bí tích rửa tội tại nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sài Gòn với tên thánh là Maria. Vui mừng quá, chị đã thành người chị em tôi, trong cùng một Đức Tin, cùng một Phép Rửa, cùng một Thiên Chúa là Cha, dù cả năm sau tôi mới có dịp giáp mặt chị.
Ngày nay người ta dễ dàng nhận thấy hầu hết các cán bộ đảng viên cs đều đến chùa chiền, khấn vái, xin được thăng quan tiến chức, xin thoát khỏi một cuộc thanh tra tài chính nào đấy hoặc chí ít cũng là xin ơn bình an. Không hiểu liệu họ có lòng tin?
Ông Mác, cha đẻ của lý thuyết cs bảo rằng tôn giáo là thuốc phiện của nhân dân.
2. Chị em dưới một mái gia đình
Trước hết, chúng tôi cùng ở trong số rất đông những người chịu ảnh hưởng của Dòng Chúa Cứu Thế. Mà sứ vụ của Nhà Dòng là loan báo Tin Mừng cho người nghèo. Ngừơi nghèo ở đây hiểu theo nghĩa rộng bao gồm những người nghèo về vật chất và nghèo về tinh thần (gồm cả những người đang sống trong bóng tối hoặc cố tình ở lì trong bóng tối, như thế người cs cũng được xem là đối tượng của sứ vụ). Làm chứng cho Công Lý và bênh vực Sự Thật phải là thuộc tính của những người loan Tin Vui.
Kế đến, chúng tôi từng là học viên của Truyền Thông Chúa Cứu Thế, chị học lớp offline, tôi học online, hình thức có khác nhưng nội dung là một, ấy là truyền thông Sự Thật – Sự Thật mà cách đây gần hai ngàn năm, Đức Yêsu đã phải đổ máu đào ra để làm chứng.
Cuối cùng, chúng tôi cùng là thành viên của Gia Đình Truyền Thông Chúa Cứu Thế. Tôi vẫn luôn khâm phục chị, một người có kiến thức về luật pháp thật đáng nể với những lập luận chặt chẽ, khúc chiết, một thành viên có tính cách thẳng thắn, cương nghị, đầy khí phách, không khuất phục trứơc bạo quyền.
Thân mẫu chị có những vần thơ viết về đứa con cả của mình thế này:
Đứa con ngu ngốc xa quê

Bị người chà đạp, thảm thê mất rồi
Hay:
Tại con cứ mãi lăng xăng

Lãng quên chữ hiếu, quên thân dại khờ.
Tôi tin rằng bà đã viết những dòng thơ này với rất nhiều nước mắt.
Tôi tự hào được là người chị em của chị trong Gia Đình này.
Phương Hoa (VRNS)

 

Tags: , , , ,

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: